Địa Chỉ

102 Thái Thịnh, Hà Nội

Email

Omnidigital.vn@gmail.com

Hotline

086 9299 080

Nội dung bài viết

SEO MASTER 2022 – Hãy tập trung vào trải nghiệm người dùng

Năm 2021 là một năm mà ngành SEO nói riêng và các ngành marketing khác nói chung trải qua khá nhiều biến động. Với người làm SEO, việc vượt qua các đợt update của Google thật sự khá khó khăn. Anh em luôn cố gắng tìm ra các phương pháp SEO mới, hay đơn giản là cải tiến liên tục cách làm nhằm tìm ra quy trình SEO lên TOP hiệu quả nhất

Vậy thì, làm thế nào để cải tiến lại quy trình làm SEO, biến công việc SEO trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ sớm sở hữu cho mình những website bán hàng được ngay cả khi chưa có một từ khóa nào lên TOP!

I. Giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX)

Sẽ có rất nhiều trường phái SEO, riêng bản thân tôi thì không theo một trường phái nào cả. Việc mình làm là thực hành, cải tiến liên tục nhằm tìm ra những kết quả tích cực nhất.

Trước khi nhận làm SEO/ Marketing cho một website bất kỳ, việc đầu tiên tôi sẽ làm là ngó qua tất cả các trang trên website, đặt mình làm người dùng và so sánh với các đối thủ đứng TOP. Tôi cố gắng tìm cho mình các lý do mà tôi sẽ lựa chọn website đó hoặc của đối thủ để mua sản phẩm, dịch vụ.

 

quy trình mua hàng

Đứng trước sự cân nhắc về nhiều khía cạnh, người dùng nào có được trải nghiệm tốt chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao. Tôi sẽ cố gắng đưa ra các phác thảo về ý tưởng thiết kế giao diện các trang (UI) thật đẹp và chuyên nghiệp. Sau đó, tối ưu thêm một lần nữa về tốc độ load, nội dung từng trang sao cho lòng tin và trải nghiệm (UX) của người dùng ở mức cao nhất có thể.

Khi làm nội dung UI (Giao diện người dùng) và UX (Trải nghiệm người dùng) chúng ta thường tối ưu những trang đích mà khách hàng thường ghé thăm:

1. Trang chủ
2. Danh mục sản phẩm/dịch vụ
3. Chi tiết sản phẩm/dịch vụ
4. Bài viết

Chúng ta cùng đi từng mục nào!

1. Tối ưu UI & UX Trang chủ

Cần phải hội đủ các yếu tố sau:

– Chuẩn bị bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đầy đủ. Thiết kế logo đồng bộ hóa với màu sắc chủ đạo website và các kênh truyền thông khác.

– Trang chủ phải thể hiện đủ 3W:
+ WHO: Tôi là ai?
+ WHAT: Tôi bán cái gì?
+ WHY: Tại sao chọn chúng tôi?

– Luôn cố gắng khẳng định và thể hiện những điểm USP(Unique Selling Point) trên trang:

+ Tại sao khách hàng nên lựa chọn thương hiệu của bạn, bạn có khác biệt gì so với nhiều nhà bán hàng khác?Hãy cùng trải nghiệm một số Case Study để có thể hiểu rõ hơn về cách nắm bắt tâm lý khách hàng khi làm giao diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng:

Website riki.edu.vn (Học tiếng nhật Online)

Website: thuongyen.com (Yến sào cao cấp)

2. UI và UX trang danh mục sản phẩm/dịch vụ

Với những trang danh mục sản phẩm hay danh mục chứa nhiều dịch vụ, tôi thường đôn lên các sản phẩm/dịch vụ ĐƯỢC LỰA CHỌN nhiều nhất, XUẤT SẮC NHẤT để khách hàng dễ dàng lựa chọn, cũng như sự gia tăng của Dwell Time (thời gian dừng trên một kết quả tìm kiếm) cao hơn.

Dwell Time là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong UX (Trải nghiệm người dùng) để mai sau từ khóa cài cắm của tôi được lên TOP.

Cũng trong phần danh mục ngoài TỔNG HỢP hết các sản phẩm, dịch vụ. Tôi còn cố gắng nhờ mấy anh em coder là “để cho em một ít để em thêm mô tả cho trang danh mục”

Phần mô tả đó được hiển thị trên các trang danh mục sản phẩm hay danh mục dịch vụ như sau:

Phần mô tả danh mục này thường được tôi cài cắm thêm một số từ khóa NGẮN và TRUNG BÌNH + Lý do mua hàng + Ưu đãi, khan hiếm, số lượng có hạn.

Đọc đến đây, các bạn hãy tạm dừng và trả lời cho tôi câu hỏi: “Làm vậy để làm gì?

Sau đó hãy đọc tiếp nhé…!!!

3. UI và UX cho trang chi tiết sản phẩm/dịch vụ

Tôi thích trang này vô cùng, vì trang này có tỉ lệ chuyển đổi 100% thành khách hàng thực cho tôi. Họ sẽ không mua hàng khi chưa xem qua trang này của tôi trên website.

Vì vậy tôi sẽ mất 2 thứ cho nó: THỜI GIAN và CÔNG SỨC

Chúng ta cần chuẩn bị những gì cho trang chi tiết sản phẩm:

– Nội dung trên trang tập trung vào LỢI ÍCH và CẢM XÚC của khách hàng.

– Ảnh chia làm 4 loại (Chuyên nghiệp, thực tế, hữu ích, Testimonial).

– Video: Cũng nên thành 3 chiến lược làm nội dung Video (Dạng Video làm thế nào, dạng Video Review sản phẩm/dịch vụ, dạng Video khách hàng đã từng dùng SP/DV đánh giá).

Nội dung text chúng ta không nói tới phần này nha, các bạn có thể xem các Case Study phía trên để nắm rõ phần nội dung.

Chúng ta nói về ảnh chuẩn bị trước (Tôi thích những hình ảnh có kích thước chiều ngang >= 696px)

+ Ảnh chuyên nghiệp theo như tôi định nghĩa là ảnh tự chụp sản phẩm/dịch vụ của mình thật chuyên nghiệp và nên có Caption cho ảnh để tỉ lệ tương tác sẽ cao hơn.

Ví dụ: 

Chuyên nghiệp

+ Ảnh thực tế mà tôi đề cập tới đó là những hình ảnh Sản phẩm/dịch vụ của chúng ta khi ra ngoài thực tế sẽ thế nào.

Ví dụ:

Thực tế

+ Hình ảnh hữu ích đó là những Infographic giúp ích cho khách hàng của mình.

Ví dụ về công dụng tuyệt vời của Yến với sức khỏe:

Hữu ích

+ Hình ảnh Testimonial tôi sẽ lấy lại tất cả những đánh giá, nhận xét của khách hàng cho SP/DV của mình và biên thành ảnh. Hoặc trước và sau khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm.

Testimonial

Còn đây là các loại Video nên cài cắm vào các trang chi tiết SP/DV:

* Ở trang chi tiết sản phẩm này, tôi cũng sẽ chú ý đến vấn đề NÂNG TẦM SẢN PHẨM của mình lên. Kết hợp với ƯU ĐÃI, KHAN HIẾM và SỐ LƯỢNG CÓ HẠN để kích thích khách hàng mua ngay!

4. UI và UX cho bài viết

Trang bài viết cũng như bất kỳ một trang nào ở phía trên, việc nắm rõ tâm lý khách hàng để triển khai một bài viết tối ưu trải nghiệm người dùng là cực kỳ quan trọng. Hãy làm tất cả mọi thứ, lấy lòng tin của khách hàng tiềm năng, cho họ những “ưu ái” một cách hào phóng để xứng đáng với vị trí TOP đầu.

 

Các tài liệu tham khảo trong bài viết:
– Anh Lê Thanh Sang – GV Vinalink
– Thuongyen.com
– Riki.edu.vn

Xếp hạng bài viết
5/5
Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.